Skip to main content

የወሲብ ግፍና ዘመን

(This post had been on my other blog since April 04,2013. Please consider the original post date while reading.)

ዘመነ ወሲብ
ዛሬ ዛሬ መቼም ትዳር የሚባለው ጎጆ የጋብቻ   ምሰጢር ያለበት አልመስል ብሏል፡፡ በአፀያፊ መልኩ ዎንዶችና ሴቶች ገና ጨቅላ በሚባል የጉልምስና (በዘመንኛው ቃል የፍንዳታ እድሜ ይሉታል፡፡) እድሜያቸው ወሲብ መጀመራቸውና በአስራዎቹ አጋማሽ ላይ ሲደርሱ ዓለም ሰየጠንሁ  ያለበትን የወሲብ ክህሎት ጣራ ነክተው ከዚያ ሲዳክሩ ይከረሙና በወላጅ ይሁን በኑሮ ግፊት ትዳር ይመሰርታሉ፡፡

የዚህ አዲስ አይነት ጎጆ አባላት ደግሞ በአብዛኛው የሚያስቁ ጥነዶች የሆናሉ፡፡ እነዲህ ያለው ትዳር የተመሰረተው ለገንዘብ ወይም ለውጭ ሀገር ዕድል ከሆነ፤ ተጋቢዎቹም ሆነ ገገባው ሩቅ ሳይሄድ ህጋዊ ፍች እንደሚፈፀምበት ገና የሰርጉ እለት ያውቁታል፡፡

በቤተሰብ ግፊትና በአብሮ አበዶች ሆይሆይታ የሚቀለስም ተመሳሳይ ጎጆ አለ፡፡ ብቻ ይህኛውም መቼ  እነደሚሆን አይታወቅም እንጂ ላይዘልቅ እንደሚችል ተጋቢዎቹም ሆኑ እኛ ስለጋብቻው አሁን የሰማን ሰዎች ከልምዳችን በመነሳት እርግጠኞች መሆን ንችላለን፡፡

የሆኖሆኖ የዛሬ ትዳር ምነም እክሎችን የያዘ እነደሆነ ላሰታውሳችሁ፡፡ ውሽምና ድጋፍ ባያገኝም አስከዚህኛው ትውልድ በመዝለቁ፤ ወደሽርሙጥና  እና  የዳማ በሚል ስያሜ በቡድን ለሚፈፀም ሰው ሰራሽ አረመኔያዊ ወሲብነት አድጓ፡፡ ጥነዶች በአንድ ጣራ ስር ሆነው እንኳ በተመሳሳይ ሰዓት ከተለያዩ ሰዎች ጋር በስልክ ወሲብ ራሳቸውን ያረካሉ፡፡

የነውሩ ዘመን  
በአባቶቻችንና ከዚያ ቀደም ባለው ትውልድ ወሲብ በይፋ በየመንገዱ እንደልብ የሚወሳ ሳይሆን እንደነውር ተሸሽጎ የተያዘ ቢመስልም ዛሬ እውነቱን ለማስተዋል እንገደዳለን፡፡ እርግጥ በየዘመናቱ የሰው ልጅ በተለይ ወጣቱ ትውልድ ህይወቱ ከገድልና ከጦርነት ጋር የተሳሰረ እንደነበር እሙን ነው፡፡ ይህም ስለ ጥንቱ ዘመን ጀብደኝነት ብቻ እነዲወሳ በማድረግ የወሲብ ህይወቱ ተሸፋፍኖ እንድናልፈው አድረጎናል፡፡ እርግጥነው በዚህ ብዙም ባል  ው ያለፈው ዘመን የወሲብ ህይወት ዙሪያ በርካታ መፀሃፍትና ፊልሞች ለህዝብ ቀርበዋል፡፡

ከሀይማኖት ድርሳናት ይልቅም የፅድቀ ድርሳን የለምና እነርሱን ብቻ በማስተዋል ስለ ወሲብ ተፈጥሯዊነትና የሰውን ልጅ ከጥንቱ ዘመን እስካሁኑ እስካለው ትውልድ ያስቀጠለ ብቸኛ መንገድ ስለመሆኑ መረዳት ይቻላል፡፡ በእነዚህ ቅዱስ መፀሃፍት ታዲያ አንዳንድ ሰዎች ወሲብን ባህላዊ ወይም ዘመናዊ ለማድረግ ሲጥሩ እነደሚስቱ  ዋናውን የህይወት ቁልፍም እንደሚጥሉ ተጠቁሟል፡፡

ለማንኛውም ግን በየትውልድ ከሚፈፀሙት የወሲብ ግፎች የያለፈው ትወልደ እንዲህ ይታወሳል፡፡ አንድ ወንድ አንዲትን ሴት ሰስለማይሰጥ ተሳፍሮባት ይወርዳል፡፡ ሁለትም ሶስትም ሚስት ካለችው እያማረጠ አንሶላ ይጋፈፋል፡፡ በተገቢው ፍቅር የተጋቡ እንኳ ቢሆን ለጥቂት ጊዜ ካልሆነ በቀር  ጥም የሚቆረጥን ወሲብ እስከመጨረሻው ሲለማምዱ አይቆም ነበር፡፡

የሀብት ደረጃቸው የወደዷትን ሊድርላቸው ያልቻሉ ደግሞ በበሏ አርካታ ያጣችውን ሴት በቋሚነት ወይም ጊዜው እስከፈቀደ ጣፋጭ ማር የሚቆረጡላት ውሽሞቿ የሆኑላታል፡፡ የሚገርመው ግን በዚህ መሀል ልጅ እንኳ ቢፈጠር የህግ ባል የኔ ብሎ ያሳድገዋል፤ ጉዱን መች በቶሎ ያውቅና! ሌላው አስገራሚው ነገር እነኚህ በውሽምነት የሚያገለግሉ ወንዶች የራሳቸው አነስተኛ ትዳርና በርካታ ልጆች ይኖራቸዋል፡፡

መኖሪያቤቶች
ከጥንቱ ዘመን ጀምሮ የተንጣለሉ ባይባሉም ልዩ ልዩ ክፍሎች ያሏቸው ጎጆዎች መቀለስ የተለመደ ነው፡፡ ሳሎን፤ ትልቁ መኝታ ክፍል፤ የልጆች ክፍል፤ እቃ ቤት፤ እንግዳ ክፍል፤ ማእድ ቤት… ወዘተ፡፡ የቤቱ አቅምና ጥራት ደረጃ ምንም ያህል ቢሰፋና ቢጠብ እነኚህ ከላይ የጠቀስኳቸው ይሸጋሸጋሉ እነጂ መቅረት አይችሉም፡፡ ለምሳሌ አነኚህ ሁሉ በአነዲት ባልተከፋፈለች ጠባብ ክፍል ውስጥ ሊገኙ ይችላሉ፡፡
እንግዲህ ታዲያ ልጆች የበዙባቸው ትዳሮች ከላይ የጠቀስነውን አይነት የወሲብ ህይወት ይዘው በኣባውራው አቅም የተሰራው የቤት ሥፋትና ክፍልፋይ በቂነትና አናሳነት ምክኒያት ሊባል የሚችል ነገር አለ፡፡

ከዘመናዊ የወሲብ አመለካከት ጋር ተያይዞ ቤቶች እየዘመኑ የቤት ይዞታ ባለቤትነትም እየተወደደ፤ እየናረ፤ጣራ እየነካ ስለመጣ ባለአንድ በለሁለትና ባለሶስት ክፍል የኪራይ ዋጋቸው አይነኬ ቤቶች እየተስፋፉ መጡ፡፡ የኪራይ ቤትን ተከትሎም የኪራይ ኑሮ ተጀመረ፡፡

ሰፋ የለቤት ሲከራዩ ሰፋ ያለ የጓደኛ አቅርቦት፤ ትደር የሚመስሉ ሰፋ ያሉ እንቅስቃሴዎች መብዛት፤ አንድ ክፍል ሲይዙም እነደመጠኑ አነዲት ጓደኛ፤ አነዲት ውሽማ፤ እነርሱ ንቀው ከሄዱ ደግሞ ሌላ አነስ ያለች ሴት፤  ካልሆነም በቀን አዳር የለባቸው ፔንሲዮኖች  ጋር ጎራ ማለት፤ እያሉ፤ እያሉ በዋጋቢስነት መኖር፡፡

የግፉ አዝመራ ፍሬ
ዘር ተዘርቶ ሲበቅል አጥፉን ያፈራል፡፡ ሰላሳም፤ ስልሳም፤ መቶም ፍሬ፡፡ ባባቶቻችንም ዘንድ ሆነ በዚህ ዘመን ያለውን ፍሬ ልብ ልንል ይገባል፡፡

በቀደመው ዘመን በአፍላነት የጋብቻ ዘመናቸው የሰሩትን ፍቅር አድሚያቸው ገፋ ሲል ልጆች በቤታቸው በዝተውባቸው  የስሜታቸውን እንኳ ለማብረድ ተሳቀውና ተጨንቀው አካባቢው ጭር ሲል ጠብቀው አድብተውና አድፍጠው በተፈጥሮ በነፃ የተሰጣቸውን ንፁህ የጋብቻ መኝታ በዱር በገደል ተሟግተው ተዳምተው እንደሚያገኙት ድል በመከራ ይጠጡታል፡፡

ንፁሁን መኝታ ከምትጋራቸው ሚስታቸው ከስር ከስር እየተማከሩ ለኑሮም ሆነ ፍቅር ለመስራት የሚያመችን ጎጆ መቀለስ የሚያስችል አቅም እያላቸው በነውር ተጀቡነው ነውር ነው አያሉ ነውረኛውን ነገር ሳይቀር በስውር አየፈፀሙ ልጆቻቸውን አሳደጉ፡፡ ይህም የግፋቸው ደመወዝ ሆነ፡፡

ይሄኛው ትውልድ ደግሞ ድንገት ያገኘውን የተቀዳ የወሲብ ሙዚቃ እየደለቀ ሀገሩን ሁሉ እያስጮኸው ነው፡፡ ከታላላቅ የሀገረ ጉዳይ ስብሰባዎች እስከ ትንንሽ የመጠጥ ንግድ ቤቶች የወሲብ ማሻሻጫ መድረኮች ሆነዋል፡፡ ከመድረኩ ጀርባ አንድም ንፁህ ሰው አይገኝ የተባለ ይመስል ሁሉም በዚህ ጉዳይ ሀጥዕ ሆኗል፡፡

እንሆም ለሰራተኛ ደሞዙን አይነፍጉምና ትውልዱ የዘራውን ዘር ማጨዱን ጀምሯል፡፡ በጥንዶች ግጭት በሚጠፉ ነፍሳት ሳቢያ የወላጅ አልባ ህፃናት ቁጥር የትዬለሌ ሲደርስ በተጧሪ አያት እጅ የእንፉቅቅ የሚያድጉትን ደግሞ ቤቱ ይቁጠራቸው፡፡ በዚህ ኑሮ ሶስትና አራት ሰርጎችን ለደገስ መገደድም ሌላኛው የመጥፎው ዘር ፍሬ ነው፡፡
የሆነ ጊዜ ሲቀብጡ ፀያፍ አይነት ወሲብ የፈፀሙባት ሴት የልጀዎ አስተማሪ ወይም የታናሽ ወንድምዎ ሚስት ሆና ያገኟታል፡፡ የሆነ ጊዜ ለጥቅም ብለሽ ያወጣሽው ወንድ የባለቤትሽ ለቃ ሆኖ በእንግድነት ቤትሽን ይጎበኘዋል፡፡


ታዲያ ወሲብ ግፍ የለውም ይባላል?         

Comments

Popular posts from this blog

ትናንት 05/04/2006 ዓ.ም.የግጥም መድብል ....

አስገራሚ ገጠመኞች የተስተዋሉበት የግጥም መድብል ምርቃት ትናንት 05/04/2006 ዓ.ም. በልዩ ሁኔታ በኢትዮጲያ  ወመዘክር አዳራሽ ተፈፀመ፡፡

ቀልድ ስላለማወቃችን

12/11/2006EC አንድ ሰሞን ወደሁለት ተከፍላ ብዙም ሳትቆይ እርስ በእርስ ጦርነት ውስጥ የገባችው ሱዳን የገጠማትን ምስቅልቅል ሁኔታ ለመከታተል አለም ሁሉ ጆሮውን አቁሞ ነበረ፡፡ ቀድሞም ጠግቦ ያላደረው ደሃ ሕዝብ ነፍሱን ስለማቆየት ሲል ወደጎረቤት ሀገራት ተሰዷል፡፡ በዛ አስቸጋሪ ወቅት ግን አቶ ሳልቫኪየር ከየሀገራቸው እድገትና ስልጣኔ ያልተመጣጠነ ምቾት ስላሰከራቸው አቻዎቻቸው ጉዳይ እንጂ ስለ ሕዝባቸው ፈፅሞ ግድ የሌላቸው እንደሆነ መሰከሩልን፡፡ “የፀጥታውን ስምምነት የፈረምኩት የኢትዮጲያው ጠቅላይ ሚኒሰተር አስርሃለሁ ስላሉኝ ነው”-ብለው አስደመሙን፡፡  ጋዜጠኞቹም ለጉዳዩ መልስ ሲጠባበቁ ቆዩና ሰሞኑን አቶ ኃይለማሪያምን ማብራሪያ ይጠይቋቸዋል፡፡ እርሳቸውም ሳልቫኪየር ቀልዴን ነው ብለዋል ሲሉ መለሱ፡፡ እንዲያውም እነዚህ ጋዜጠኞች ቀልድ አያውቁም ብለው መናገራቸውን ሊያብራሩ ሞክረው አለፉ፡፡ ይህም የአቶ ኃይለማሪያም ደሳለኝ ደረቅ ቀልድ ሆኖ ተመዝግቧል፡፡ ኢቴቪ 1 ፣ 2 ፣ 3 ፣ 4 ተብሎ ይቀለዳል፤ ስለመብራት ስርጭት ብዙ ቁም ነገር የሚመስሉ ቀልዶች እንሰማለን፤ እናያለን፡፡ የከፍተኛ ትምህርት ተቋማት የትምህርት ጥራት ላይ በተጠናከረ መልክ እየሰሩ መሆኑን ይነግሩናል__የቀልዳቸውን፡፡ መንግስት ጸረ - ሰላም ሀይሎች የህዝብን ጥቅም የሚነኩ ኢ - ሰብዐዊ ድርጊቶችን ለመፈጸም ሲያሴሩ ደርሼባቸዋለው ብሎ የቀልዱን ይነግረንና አሴሩ የተባሉትን አሳራቸውን ያበላቸዋል፤ግን የቀልዱን ነው፡፡የሃገሪቷን ሰላም ለማደፍረስ ስለመነሳታቸው መረጃ የለማ ! ቀላል የከተማ ባቡር መጓጓዣን ስራ ለማሰጀመር ሩጫው እየተፋጠነ መሆኑ በተደጋጋሚ በቴሌ...

ናዝሬትዬ መሪዎችሽ ለምን ይፈሩሻል?

Tesfaye Waktola https://www.facebook.com/twaktola Andinet Ada-nazreth ናዝሬትዬ መሪዎችሽ ለምን ይፈሩሻል? ድሮም ጃንሆይ ናዛሬት/አዳማ መምጣት አይወዱም ነበር፣ይባላል፡፡በዚህም የተነሳ ለገላውዴዎስ ት/ቤት መሰረትና ምርቃት ከመምጣታቸው ውጪ ሌላ ጊዜ መች እንደመጡ ሲነገርም አልሰማሁም፡፡መንጌም ሲመጣ በጣም ተደብቆና በድንገት ሲሆን ፣የማስታውሰው ለናዝሬት ቴክኒክ ኮሌጅ (የዛሬው አዳማ ዩኒቨርሲቲ) መሰረትና ምርቃት መምጣቱን ነው፡፡ከዚያ በተረፈ ሁለቱም መሪዎች ወደ ሶደሬ ሲያልፉ ረዥም እድሜ ተመኙ ተብሎ ሕፃናት ወጥተን ቪቫ (VIVA JANHOY! …viva mengistu!..)ብለን እንገባ ነበር፡፡ያኔም ድንገት ካየናቸው ደስታችን ወሰን የለውም ነበር፡፡የልጅ ነገር!ልጅ ሳለሁ እንደ ልጅ እጫወት ነበር …ያለው ማነው? ታዲያ ፍርሃት የተጋባበት መሌም ናዝሬት መጣ ከተባለ ከተማው በፌደራል ይወረራል፡፡ከዚያ የት እንዳደረ ሳይታወቅ ወይ ምሽቱን ሄዷል ወይ …አድሯል፡፡ካደረ ጎብዟል፡፡ግን መሌ ሶደሬ ሄዶ ያውቃል?….ቢዚ ስለነበር ምስኪን፣…. ግን ግን-ሶስቱም መሪዎችሽ ለምንፈሩሽ- ---እውነት ግን አዳማ/ናዝሬትን ለምን ፈሯት…? እስቲ እኔ ልገምት፡፡ ጊዜው በጣም ሩቅ ነው ይባላል፡፡ዓጼ ገላውዴዎስ ከግራኝ ጋር ጦርነት ገጥመዋል፡፡ጦርነቱ ተፋፍሞ ዓጼው ብዙ ከገፉ በኋላ ግራኝ ጦሩን አስተባብሮ እየገፋ ይመጣል፡፡ይሄኔ ላለመማረክ ሲዋጉ የነበሩት ንጉስ በስተመጨረሻ ይቆስላሉ በኋላም አሁን ካለው ከዓጼ ገላውዴዎስ ከፍ ብሎ ካለው ከአለሌ ወንዝ ማዶ ባለ ቦታ ተገድለው ተገኙ፡፡በኋላም ግራኝ አንገታቸውን ቆርጦ ወደ ሃረር ወስዶ በግንቡ ላ ሰቀለው የሚል ዲስኩር በገላውዴዎስ ት/ቤት ግቢ ውስጥ በ 50ኛ ...